Bỗ dưỡng với món Thịt heo nướng bơ đậu phộng - món ngon tăng cân nhanh

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tốt cho việc tăng cân.
 
Thịt heo nướng bơ đậu phộng là món ăn có hương vị đậm đà, giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần đa dạng, vừa đổi mới hương vị kích thích ngon miệng, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng,  hỗ trợ tốt cho việc tăng cân.
Thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến, dễ ăn và dễ chế biến. Nó có thể kết hợp với các nguyên liệu khác mà không bị ảnh hưởng về hương vị. Đây là thực phẩm bổ dưỡng vô cùng cần thiết cho người gầy muốn tăng cân. Protein trong thịt lợn có chứa hơn 20 loại acid amin quan trọng, không thể thay thế được. Các axit amin này còn có tác động vào quá trình tổng hợp, ảnh hưởng đến sự hình thành các tế bào mới trong cơ thể.
Ngoài ra, trong thịt lợn còn chứa các glucoza, acid latic creatin, glycogen... kích thích sự tiết dịch vị, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Sản phẩm này rất cần thiết cho việc phục hồi các tế bào đã mất, tạo enzym, tạo mô, các thể miễn dịch và các hormone.
Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm siêu béo dành cho những người gầy muốn tăng cân nhanh. Bơ đậu phộng được làm từ nguyên liệu chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Giá trị dinh dưỡng trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, tinh bột, chất xơ.

 

thit-heo-nuong-bo-dau-phong-mon-ngon-tang-can-cho-ban-gai


Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nguồn vitamin E dồi dào trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da.
Hãy bắt tay chuẩn bị món thịt heo nướng bơ đậu phộng  nào!

Nguyên liệu:

- 250g thịt nạc dăm heo
- 1 trái thơm
- 1 trái dưa leo
- Xiên qua tre 20cm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

thit-heo-nuong-bo-dau-phong-mon-ngon-tang-can-cho-ban-gai


- Nước sốt: 10g tỏi băm, 5 trái ớt khô, 2 cây sả, 50g riềng, 10 củ hành, 2 thìa cà phê mắm ruốc, 2 thìa súp dầu ăn, 150g đậu phộng rang xay hơi nhuyễn, 50g bơ đậu phộng.
- Gia vị: Đường, muối, hạt nêm.
Bước 2: Ướp thịt và nướng

thit-heo-nuong-bo-dau-phong-mon-ngon-tang-can-cho-ban-gai

- Thịt xắt lát mỏng, ướp với 1/4 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm.
- Xiên thịt vào que và nướng trên bếp than.
- Thơm và dưa leo cắt miếng vừa ăn.
Bước 3: Chế biến sốt

thit-heo-nuong-bo-dau-phong-mon-ngon-tang-can-cho-ban-gai


- Bắc chảo, cho chút xíu dầu vào phi thơm tỏi băm, cho tiếp mắm ruốc vào xào.
- Ngâm ớt khô cho mềm, vớt ra để ráo. Sau đó, đem xay với sả, hành tím, tỏi, riềng và mắm ruốc đã xào.
- Tiếp tục bắc chảo, cho dầu vào tới khi dầu nóng, cho hỗn hợp vừa mới xay vào, đảo đều tay săn lại. Hạ lửa và xào tiếp cho tới khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng và thơm.
- Đổ 250ml nước vào, cho tiếp đậu phộng xay và bơ đậu phộng vào, đun vừa sôi, hạ lửa, đun thêm 30 phút hoặc cho tới khi xốt hơi sánh thì nêm nếm vừa ăn với muối, đường và hạt nêm.

 

thit-heo-nuong-bo-dau-phong-mon-ngon-tang-can-cho-ban-gai


- Cho xiên que vào đĩa, trang trí dưa leo và thơm. Lấy từng xiên nhúng qua xốt nóng và thưởng thức. Món này có thể dùng với cơm trắng tùy thích.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe