Tập gym – bài tập tăng cân nhanh chóng và săn chắc cho nam

Bạn là đàn ông, bạn cảm thấy mất tự tin về thân hình gầy còm của mình. Bạn muốn tăng cân nhanh chóng, nhưng chưa tìm ra một giải pháp nào thỏa đáng. Bạn đừng quá lo lắng, bài tập gym - bài tập tăng cân nhanh chóng, sẽ giúp bạn có được thân hình cân đối, săn chắc như mong muốn.
 
Kiếm bạn tập/người hỗ trợ

Để bài tập gym của bạn có hiệu quả nhanh chóng, tìm được người hỗ trợ mình. Nếu bạn có điều kiện, hãy thuê một huấn luyện viên cá nhân trong vài tháng đầu để hướng dẫn cho bạn. Bởi lẽ, người hỗ trợ sẽ giúp bạn chỉnh các tư thế sai và hỗ trợ khi bạn nâng khối lượng tạ lớn. Hơn nữa, khi bạn nhìn vào họ, bạn sẽ có động lực tập hơn, bạn sẽ cố gắng để đạt được một cơ thể giống như họ.
Người hỗ trợ hay bạn tập của bạn sẽ giúp bạn an toàn khi nâng tạ nặng và có thể giúp bạn chỉnh các tư thế sai. Điều này giúp bạn tăng phần trăm thành công trong việc tăng cân.
Một số bài tập gym cơ bản giúp tăng cơ bắp
1. Ngực và lưng
Nằm đẩy tạ ngang: 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 7 lần.
Nằm đẩy tạ xiên: 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần.
Banh ngực với tạ đơn: 3 hiệp, 10 lần một hiệp.
Hít xà đơn: 3 hiệp, 8 lần mỗi hiệp.
Ngồi kéo cáp: 3 hiệp, thực hiện 10 lần một hiệp.
2. Chân và bụng
Ngồi xổm gánh tạ: 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 7 lần.
3. Vai và tay
Ngồi đẩy tạ đòn: 4 hiệp, thực hiện 7 lần cho mỗi hiệp.
Hãy tập luyện thường xuyên để bạn tăng trọng lượng cơ thể, tuy nhiên, đừng tập quá 3 ngày/tuần. Việc nghỉ ngơi giữa các bài tập cũng cực kỳ quan trọng, bạn nên dành 2-3 phút nghỉ giữa các bài tập để cơ bắp có thời gian hồi phục trước khi bước vào bài tập mới
Lên kế hoạch luyện tập
Bạn nên có kế hoạch tập luyện cho mình. Bạn hãy ghi vào đó ngày tập, động tác, số lần tập và quan trọng nhất là khối lượng tạ cho mỗi bài tập. Hãy cố gắng tăng khối lượng tạ sau mỗi tuần.
Động lực
Hình dung những bài tập bạn sẽ thực hiện trước mỗi buổi tập. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang hoàn thành các bài tập một cách nhịp nhàng, có trình tự, hình dung mồ hôi trên trán đang nhỏ giọt, tiếng các thanh tạ va vào nhau và hình dung bạn trông thật vạm vỡ sau mỗi bài tập, vì như thế sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện động tác hoàn hảo hơn và hoàn thành bài tập một cách trơn tru hơn.
Chọn một vận động viên thể hình chuyên nghiệp mà bạn yêu thích hoặc bất cứ anh chàng cơ bắp nào mà bạn thấy thích, dán ảnh của họ bên cạnh ảnh của bạn. Hình dung rằng, một ngày nào đó bạn cũng sẽ có được một cơ thể giống họ.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe