Thực đơn tăng cân nhanh hiệu quả cho người mới khỏi bệnh

Bạn vừa sút cân sau một đợt bị bệnh? Thực đơn bổ dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả để nhanh lấy lại sức khỏe.
 
Sau một đợt bị bệnh, cơ thể thường sút cân rõ rệt. Đối với người bệnh lâu ngày, ngoài việc giảm cân, còn biểu hiện sự mệt mỏi, gầy yếu và thiếu sức sống của cơ thể. Sở dĩ sút cân là vì năng lượng hấp thu ít hơn năng lượng tiêu thụ. Vì vậy, nguyên nhân giảm cân là do ăn quá ít, biếng ăn, cơ thể khó hoặc không thể hấp thu dinh dưỡng trong lúc bệnh, hay là do rối loạn chuyển hóa của cơ thể làm tiêu hao nhiều năng lượng… Ngoài ra, khi bị bệnh, cơ thể mất nước nhiều cũng gây sút cân nhanh.
Việc ăn uống lúc này là yếu tố rất quan trọng giúp người bệnh sớm phục hồi và tăng cân khỏe mạnh. Sau đây là thực đơn mẫu với các món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng giúp bạn tăng cân, cải thiện sức khỏe nhanh chóng.
Món mặn

Ốc bươu chấm giấm
Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng, các nguyên liệu cũng dễ tìm, bao gồm ốc bươu, nước tương, giấm.
Cách chế biến: Ốc bươu ngâm rửa sạch, cho vào nồi nước sôi nấu chín. Thịt ốc chấm với giấm, nước tương và các gia vị mà bạn thích. Dùng thường xuyên thích hợp cho người gầy yếu tăng cân.
Món xào
Gan heo xào đậu Hà Lan
Thực đơn tăng cân cho người mới khỏi bệnh
Để chế biến món ăn này, bạn cần chuẩn bị 120g đậu Hà Lan, 150g gan heo, 1 bó rau cần tây nhỏ, 1 muỗng cà phê tỏi nhuyễn và vài lát gừng.
Cách chế biến: Rau cần rửa sạch, cắt đoạn. Đậu Hà Lan rửa sạch, cho vào chảo nóng xào chín. Gan heo cắt lát mỏng, rửa sạch, để ráo nước, cho gia vị vào để ướp trong 30 phút rồi trụng nước sôi. Cho dầu vào chảo đợi đến khi nóng, cho tỏi nhuyễn, gan heo vào xào, sau đó thêm đậu Hà Lan và rau cần vào đảo sơ, cho gia vị trộn lẫn, sau cùng cho bột năng vào đánh sệt.
Món canh
Canh xương bò
Thực đơn tăng cân cho người mới khỏi bệnh
Thành phần của món ăn này bao gồm 1kg xương bò, 500g cà rốt, 200g cà chua, 200g bắp cải, 1 củ hành tây, tiêu hột, gia vị.
Cách chế biến: Xương bò rửa sạch, chặt miếng to, cho vào nước nấu khoảng 5 phút rồi vớt ra. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát. Bắc chảo nóng, cho vào một muỗng canh dầu ăn, để nhỏ lửa, cho hành tây vào xào rồi cho nước vào. Sau đó, cho xương bò, cà rốt, cà chua và bắp cải, tiêu vào hầm khoảng 3 giờ, sau cùng nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe