Tăng cân tăng cơ nhanh nhờ tập Aerobic thường xuyên mỗi ngày

Tăng cân tăng cơ bằng bài tập Aerobic đang nóng lên hiện nay nhờ những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn thể thao này mang lại. Hãy cùng khám phá nhé!
 
Đối với người gầy tìm cho mình một môn thể thao để tập luyện mỗi ngày là hết sức cần thiết. Chứ không như quan niệm trước đây tập thể dục sẽ đốt cháy calo khiến họ không thể tăng cân. Đây là quan niệm rất sai lầm, bởi lẽ việc tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, làm cơ bắp của bạn săn chắc hơn, mà còn tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích hấp thụ nhiều calo có lợi cho việc cải tạo vóc dáng và cân nặng của bạn.

Lợi ích của Aerobic


40 năm trước một bác sĩ đã phát minh ra bộ môn aerobic, giống như một môn thể dục nhịp điệu còn khá xa lạ. Thì giờ đây, Aerobic đã trở thành một môn thể thao “hot” trong đấu trường quốc tế mà còn rất phổ biến trong đời sống tập luyệnhằng ngày giúp bạn tăng cân hiệu quả. Aerobic không chỉ là các động tác thể dục mà còn có sự gắn kết giữa âm nhạc và khiêu vũ. Các bài tập Aerobic giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, phát triển cơ bắp, làm tăng nhận thức, tự tin, khả năng sáng tạo.


Tập luyện Aerobic rất có lợi cho sức khỏe, khích thích sự ngon miệng, làm chậm sự trao đổi chất những yếu tố quan trọng để hấp thụ thức ăn giúp tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, Aerobic còn giúp bạn thư giản đầu óc, giải stress hiệu quả. Để tập Aerobic bạn có thể đến các phòng tập Aerobic hoặc ở nhà đều được.

Lưu ý khi tập Aerobic

1. Việc tâp Aerobic cho người gầy cần có chế độ tập thể dục hợp lí. Các bài tập vừa phải, nhẹ nhàng, tập đều đặn mỗi tuần và mỗi lần khoảng 30 phút.
2. Nên khởi động 5-10 phút trước khi vào buổi tập.
3. Nên thả lỏng cơ thể trong 5-10 phút trước khi kết thúc buổi tập.
4. Những động tác đơn giản, nhẹ nhàng để nhịp tim thở đều.
5. Hãy tập cùng với những người bạn và cười nói vui vẻ trong quá trình tập luyện.
6. Không nên tập quá sức. Cũng không nên tập quá nhẹ nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tăng cân nhanh nhất.
7. Những người ít vận động nên chọn những bài tập thông thường và khởi động ít nhất 5-10 phút trước khi tập.

Tăng cân tăng cơ nhờ tập Aerobic mỗi ngày

Một số bài tập Aerobic tăng cân nhanh cho người gầy

Xoay đầu             
1. Hơi cúi đầu về trước, duỗi thẳng cổ, giữ yên trong vài giây, sau đó nâng đầu lên trở lại.
2. Nghiêng đầu qua một bên, mặt vẫn hướng ra trước rồi nâng lên trở lại. Lặp lại như vậy, nhưng nghiêng đầu qua bên kia. Lần lượt đổi bên liên tục nhưng không được ngả đầu ra sau.
Xoay vai
1. Để bớt nhức mỏi vai và tăng sự dẻo dai, hãy luân phiên xoay từ từ mỗi bên vai ra sau nhiều lần.
2. Nâng cả hai vai lên, ấn nhẹ ra sau rồi sau đó hạ vai xuống.
Giậm chân tại chỗ
1. Đứng trong tư thế chuẩn bị tập thể dục: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và hơi chếch ra ngoài, bụng thóp lại, thả lỏng hai vai, hai gối thẳng hàng với bàn chân, hai hông vuông góc với phía trước và thẳng với hai gối. Bắt đầu bước chân nhanh tại chỗ, nâng cao gối và liên tục chuyển trọng lượng từ chân này sang chân kia.
2. Tăng dần tốc độ để từ từ chuyển sang giậm chân tại chỗ. Nhìn xem bạn nâng gối lên cao tới đâu. Đánh tay ra trước rồi ra sau, nâng cánh tay lên xuống để chạm vào vai. Đổi tay sao cho tay phải chạm vào gối trái và ngược lại.
3. Bước lên trước 2 bước và vỗ tay khi tới bước thứ 3. Lặp lại như vậy nhưng bước lùi ra sau.

Tăng cân tăng cơ nhờ tập Aerobic mỗi ngày


ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe