Tìm hiểu về tập tạ ở nữ giới?

Rất nhiều người cho rằng tập tạ là môn thể thao của phái mạnh và việc nữ giới tận dụng các bài tập tạ sẽ dẫn đến kết quả “phá dáng” khiến các nàng trông cục mịch, vạm vỡ như một người đàn ông. Điều đó đúng hay sai?
 

1. Tập tạ không chỉ là môn thể thao của nam giới

Trên thế giới có rất nhiều phụ nữ đam mê môn thể thao “nặng ký” này, do đó nó không bao giờ là môn độc quyền của phái mạnh.

Tuy nhiên, nhiều người theo dõi những cuộc thi thể hình trên quốc tế đã “phát hoảng” với những vận động viên nữ có thân hình cuồn cuộn cơ bắp, lực lưỡng hơn cả các quý ông, thậm chí không còn giữ lại một chút nữ tính nào. Do đó, lối suy nghĩ “tập tạ khiến cơ thể nữ giới…biến dạng thành đàn ông” dần xuất hiện và được mọi người tin tưởng gần như tuyệt đối.
Thực tế cho thấy, những nhận định trên đều là phiến diện. Các vận động viên nữ đã phải tập luyện ở một cường độ rất cao mới có thể đạt được một thân hình cơ bắp như thế. Nếu tập điều độ, có bài bản và có chừng mực, môn tập tạ sẽ giúp nữ giới cải thiện vóc dáng rất hiệu quả đồng thời hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.

2. Tập tạ không khiến cơ bắp nữ giới “bỗng dưng cuồn cuộn”

Xét về sinh lý học, cơ bắp nữ giới không thể “cuồn cuộn” hệt như nam giới chỉ thông qua những bài tập tạ cơ bản hằng ngày. Cơ thể phụ nữ không đủ hormone testosterone để trở nên “nam tính” như phái mạnh, vì thế tập tạ chỉ giúp cho họ có cơ bắp săn chắc và cân đối hơn mà thôi.

3. Những bộ phận “kém đẹp” trên cơ thể không “biến mất” nhờ tập tạ
 

Bạn biết gì về tập tạ ở nữ giới?
 

Tập tạ không phải là môn thể thao để bạn “lồi đúng nơi, lõm đúng chỗ và cong đúng địa điểm”. Nó chỉ giúp cơ bắp bạn săn chắc hơn, giúp bạn tăng cân hiệu quả nhờ thông qua việc phát triển cơ bắp, tránh tình trạng ứ đọng mỡ thừa.

4. Không phải chỉ ưu tiên chất đạm khi tập tạ

Nhiều người nghĩ rằng tập tạ phải đi đôi với việc tăng cường chất đạm mà quên rằng cân bằng dinh dưỡng mới là điều quan trọng hơn cả. 0,8g protein cho mỗi cân nặng chính là nhu cầu protein tiêu chuẩn cho 1 người trong ngày, ví dụ một phụ nữ nặng 60kg thì sẽ cần 48 – 60g protein/ ngày, số dinh dưỡng cần bổ sung còn lại đều nằm ở các loại thực phẩm bổ dưỡng khác như rau xanh, trái cây, củ quả, ngũ cốc, bánh mì, bánh quy,…

5. Sau khi ngưng tập tạ, cơ bắp liệu có “hô biến” thành mỡ thừa?
 

Bạn biết gì về tập tạ ở nữ giới?
 

Nhiều người cho rằng một khi đã tập tạ thì phải tập lâu dài, nếu ngưng tập thì cơ sẽ nhũn nhão, biến thành…mỡ! Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, vì cơ và mỡ là hai loại vật chất khác nhau, không thể chuyển hóa cho nhau được. Việc cơ thể bạn trở nên nhũn nhão hơn bình thường là do việc ngưng tập tạ, ngưng rèn luyện cơ bắp dẫn đến tích lũy năng lượng trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa, khiến vóc dáng kém săn chắc và không còn cân đối.
Như vậy, đối với nữ giới, tập tạ là môn thể thao cực kì hữu ích và lành mạnh, giúp cải thiện cân nặng hữu hiệu, xây dựng cơ bắp săn chắc quyến rũ để bạn thêm tự tin về vóc dáng hoàn hảo của mình.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe