Thơm ngon bổ dưỡng lại tăng cân đều đều với món ếch xào sa tế

Bạn muốn tăng cân với các món ăn ngon và bổ dưỡng? Điều đó thật vô cùng đơn giản với món Ếch xào sa tế thơm ngon, bổ dưỡng thơm lừng hương vị đồng nội.
 
Thịt ếch rất giàu giá trị dinh dưỡng thường dùng bồi bổ cho trẻ bị còi xương, chậm lớn, dùng cho người mới ốm dậy, người già. Người thiếu cân, người gầy nên ăn thịt ếch để bổ sung dinh dưỡng và giúp tăng cân nhanh hơn.
Nguyên liệu cho món Ếch xào sa tế tăng cân
- 300g thịt ếch làm sạch
- Khoai tây 1 củ
- Sa tế, ngũ vị hương, dầu mè, rượu trắng, sả băm, hành tỏi, dầu ăn, nước mắm ngon, tiêu, bột ngọt.
Thực hiện:
- Ướp thịt ếch: Với thịt ếch nếu mua được ếch đồng thì càng tốt, ếch đồng thường bán nhiều vào màu mưa, khoảng tháng 5 tháng 6 âm lịch, khi ếch vào mua sinh sản. Nó là loại ếch da, lấy thịt, không phải ếch òn có có bụng phình to, loại này chỉ dùng để nướng ăn với mắm me là ngon nhất. Ếch đồng có  độ dai ngon, thịt săn chắc và ngọt hơn ếch nuôi trong lồng. Nếu không có ếch đồng bạn có thể mua ếch nuôi vẫn được.
Khi mua ếch về bạn chỉ lấy phần thịt bên trong, bỏ da, đầu và phần ruột bên trong. Rửa sạch với chút muối trắng rồi để ráo nước.
Tiếp theo bạn ướp thịt ếch với ½ muỗng nhỏ ngũ vị hương, 3 muỗng sa tế, hành băm, tỏi băm, 1 muỗng nhỏ rượu trắng cho thơm, muối, đường và bột ngọt. Để thịt ếch ngấm gia vị trong 15 phút. Mẹo để thịt ếch mềm ngon, không bị khô bạn cho vào 1 muỗng nhỏ dầu ăn ướp chung, làm như vậy món ăn sẽ mền và ngon hơn.
- Khoai tây để nguyên vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc với chút muối hoặc hấp chín rồi tán nhuyễn ½ củ. nửa củ còn lại cắt lát vừa ăn.
- Xào thịt ếch: Bạn bắt chảo lên bếp với, chờ khi chảo khô và nóng đều hãy cho một ít dầu ăn vào, khử dầu với tép tỏi đập dập. Rồi trút thịt ếch vào xào trên lửa lớn. Chú ý đảo đều tay cho thịt ếch ngấm đều gia vị. Chờ khi thịt ếch săn lại, bạn hạ lửa vừa rồi tiếp tục xào. Nếu cảm thấy thịt ếch hơi khô thì có thể cho thêm một chút xíu nước, chỉ cho ít nước nếu cảm thấy thịt khô, thông thường thịt ếch sẽ ra nước nhiều khi xào nấu nên cho nước chỉ là công đoạn làm dịu hương vị của món ăn lại.
- Khi đã hạ lửa và xào được khoảng 5 phút, bạn hãy cho phần khoai tây tán nhuyễn vào. Phần khoai tây còn lại hãy cho vào cuối cùng khi thịt ếch đã chín.
- Cuối cùng, khi nước đã sánh lại, bạn nêm gia vị lại lần nữa với nước tương, bột ngọt, đường, chút xíu muối và ớt sa tế, thêm chút dầu mè cho món ếch xào sa tế được bóng đẹp.
Như vậy, món ăn giúp tăng cân nhanh Ếch xào sa tế thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn tất. Bạn hãy trình bày ra dĩa với một ít ngò rí và một bông hoa ớt. Món ăn này rất bắt cơm nhất là trong những ngày trời mưa. Còn gì tuyệt với hơn khi ngồi trong ngôi nhà ấm cúng, bưng chén cơm nóng hổi ăn kèm với dĩa Ếch xào sa tế bốc khói nghi ngút và tỏa hương thơm lừng phải không nào.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe