Thịt ba chỉ hấp khoai môn - Món ngon tăng cân giàu chất dinh dưỡng

Thông thường người gầy ốm muốn tăng cân có thói quen chọn vào thực đơn của mình những món ngọt hoặc những món giàu chất dinh dưỡng. Cho nên sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món thịt ba chỉ hấp khoai môn đầy hấp dẫn này.
 
100g thịt ba chỉ sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 260 calo, 16g protein và hơn 20g chất béo rất cần thiết cho việc tăng cân. Đồng thời khoai môn là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và nhiều loại chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin như A,B,C. Khoai môn là loại thực phẩm có tính hàn nên càng phù hợp cho những ngày nóng bức. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này thành một món ăn sẽ giúp bạn kích thích vị giác, hỗ trợ đắc lực cho việc cải thiện cân nặng cho những người gầy.
Thịt ba chỉ hấp khoai môn là một món ăn tăng cân an toàn, bởi không qua chiên xào. Cho nên bạn không cần phải lo ngại về vấn đề sức khỏe. Nhanh tay cho món ăn vào thực đơn tăng cân để thấy được hiệu quả thiết thực.

Nguyên liệu:

thịt ba chỉ hấp khoai môn 1

Những nguyên liệu cần thiết
- Thịt ba chỉ: 400g.
- Khoai môn: 300g.
- Xì dầu, dầu mè và các loại gia vị chuyên dùng như muối, tiêu, sa tế.
- 2 cánh hoa hồi, gừng, hành lá.

Các bước thực hiện:

- Khoai môn gọt sạch vỏ và rửa sạch rồi cắt thành từng miếng như hình trên. Hành lá và gừng sau khi làm sạch băm nhỏ.
- Thịt ba chỉ cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
- Cho hành và gừng vào trộn đều với thịt ba chỉ.
- Cho khoai môn vào và nêm gia vị (tùy vào khẩu vị của mỗi người mà quyết định độ cay cần nêm nếm). Sau khi trộn đều thì xếp thịt xen kẽ với khoai môn vào đĩa, cho thêm 2 cánh hoa hồi rồi cho lên xửng hấp cách thủy khoảng 1 tiếng đồng hồ trên ngọn lửa to.

thịt ba chỉ hấp khoai môn

Món ăn sau khi hoàn thànhh rất hấp dẫn.
Có thể bạn chưa biết công dụng của 2 cánh hoa hồi. Đừng lo, dù là một cánh hoa khô nhưng nó không có hại cho sức khỏe ngược lại nó còn đem đến mùi vị thơm nồng cho món ăn khi chín, đồng thời nó còn là nguyên liệu trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn. Một điều đặc biệt nữa là hoa hồi tác dụng giúp bạn kích thích vị giác, điều hòa khí huyết..

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe