Cần nắm vững 3 giai đoạn cơ bản để xây dựng hình thể và tăng cân tăng cơ

Kế hoạch tăng cân tăng cơ của bạn không thể thiếu quá trình rèn luyện cơ bắp, giúp cải thiện cân nặng và cải thiện vóc dáng toàn diện. Để việc xây dựng cơ bắp dễ dàng gặt hái được thành công, bạn cần nắm vững 3 giai đoạn cơ bản dưới đây.
 
1. Giai đoạn 1: giai đoạn mồi

Đây là giai đoạn đầu tiên “mở màn” cho “chiến dịch” xây dựng hình thể của bạn. Điều bạn cần đặc biệt lưu tâm trong giai đoạn này, chính là xây dựng nền tảng vững chắc cho cả quá trình luyện tập bằng cách củng cố sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể.
Đối với người gầy cần tăng cân, giai đoạn này cực kì quan trọng quyết định bước đầu tiến hành kế hoạch tăng cân thành công. Người gầy thường có sức khỏe yếu, kém dẻo dai, không bền sức, suy dinh dưỡng – khắc phục được những điểm yếu này chính là lúc bạn kết thúc được giai đoạn mồi.

Ở giai đoạn này, bạn nên ưu tiên dinh dưỡng lên hàng đầu, tập luyện nhẹ nhàng, vừa sức để tăng sự dẻo dai. Đừng quan tâm đến cơ bắp vào lúc này, chưa đúng thời điểm để bạn “gặp” nó!
2. Giai đoạn 2: giai đoạn xây dựng và tăng cường
Có thể nói đây chính là giai đoạn chính và quan trọng bậc nhất trong kế hoạch xây dựng cơ bắp của bạn. Trong giai đoạn này, bạn cần dồn hết sức để tập luyện một cách thật khoa học, đều đặn, vừa phải nhưng hiệu quả. Sau khi có được nền tảng sức khỏe và năng lượng từ giai đoạn đầu, bạn có thể dễ dàng bước qua giai đoạn 2 và thực hiện nó một cách bài bản.
Giai đoạn này, bạn cần chia ra làm nhiều giai đoạn nhỏ do chính bạn tự linh hoạt phân chia dựa vào kết quả việc tập luyện của mình. Tập đều đặn và vừa sức mình, sau đó tăng tần suất tập luyện dần dần để cơ bắp được kích thích phát triển toàn diện.

3 giai đoạn cơ bản trong quá trình xây dựng hình thể và tăng cân tăng cơ


3. Giai đoạn 3: giai đoạn duy trì
Hãy đảm bảo khi bạn kết thúc giai đoạn 2 là lúc cơ thể bạn đã có cân nặng và cơ bắp như ý! Khi đó, bạn hãy bước sang giai đoạn cuối cùng để duy trì phong độ với thời gian. Tuyệt đối không bỏ tập luyện, điều đó sẽ khiến các cơ bắp của bạn bị nhũn nhão và “xuống cấp”.
Đặc biệt, trong suốt 3 giai đoạn tập luyện, bạn cần quan tâm đặc biệt tới dinh dưỡng, tăng cường bổ sung calo, vitamin và  khoáng chất cho cơ thể.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe