Món ngon dễ làm lại Tăng cân nhanh với món cá diêu hồng chiên giòn ăn kèm gỏi xoài

Cá diêu hồng chiên giòn và gỏi xoài là sự kết hợp tuyệt vời trong bữa cơm. Đây là món ăn cực kì đơn giản, dễ làm và rất ngon miệng, giúp tăng cân hiệu quả, phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian cho bếp núc.
 
Cá diêu hồng vốn là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Thịt cá chứa nhiều chất béo, chất đạm, sắt, sadiun,…cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất khác. Ngoài ra, ăn cá diêu hồng thường xuyên còn tốt cho xương, cho việc phát triển các cơ và cải thiện cân nặng. Đối với người cần lên kí, cá diêu hồng chính là một trong những món cần thêm vào thực đơn.
Cá diêu hồng chiên giòn ăn cùng gỏi xoài là món ăn dân dã, dễ làm, ăn với cơm nóng rất ngon. Cùng thực hiện nhé!
1. Chuẩn bị nguyên liệu:
Nguyên liệu cho món này rất đơn giản và dễ tìm, bạn chỉ cần:
- Cá diêu hồng (số lượng tùy vào lượng thành viên trong gia đình bạn, lưu ý mua nhiều một chút vì bạn đang cần ăn nhiều hơn bình thường để tăng cân). Nhớ mua cá còn sống bạn nhé, tuyệt đối không mua cá đã ngộp chết. Bạn cũng nên nhờ người bán làm cá sạch sẽ giúp bạn.
- 2 hoặc 3 trái xoài xanh, nhớ lựa xoài sống hoàn toàn bạn nhé!
- Các phụ gia cần thiết: nước mắm ngon, tiêu, ớt, dầu ăn.
2. Cùng bắt tay vào bếp:
- Cá đem về chà qua muối rồi xả với nước cho thật sạch rồi để cho ráo nước.
- Bắt chảo không dính lên bếp, đổ dầu ăn vào ngập, dầu nóng thì thả cá vào, chiên với lửa nhỏ cho đến khi cá chín vàng giòn thì gắp ra dĩa.
- Xoài xanh bào vỏ rồi bằm thành từng sợi, trộn với nước mắm + đường + ớt cắt nhỏ + tiêu. Trong lúc trộn, nhớ thử lại để chắc chắn món gỏi xoài vừa khẩu vị, lưu ý đừng làm quá ngọt vì phần nước mắm của món gỏi sẽ dùng để chấm thịt cá, do đó cần có vị mặn một chút. Gỏi xoài sẽ ngon hơn với vị cay từ ớt và tiêu.
- Món cá diêu hồng chiên giòn kết hợp gỏi xoài ăn cùng cơm nóng rất ngon miệng.
Chúc bạn chế biến thành công!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe