Tăng cân nhờ món bánh tráng trộn tự làm tại nhà

Bạn muốn tăng cân nhờ vào những món ăn vặt hấp dẫn? Hãy tự chế biến món bánh tráng trộn tại nhà, vừa đơn giản, vệ sinh, tiết kiệm tiền lại ngon hơn bên ngoài rất nhiều. Thử nhé!
 
Bánh tráng trộn không khác gì món ăn “đặc sản” của Việt Nam, không chỉ được trẻ nhỏ và giới teen mê tít, các bậc “phụ huynh” cũng không ít người khoái khẩu với món ăn vặt hấp dẫn này. Bên cạnh những bữa ăn chính hằng ngày, nếu bạn “dặm” thêm cho dạ dày món bánh tráng trộn tuyệt ngon do chính tay bạn chế biến, chắc chắn bạn sẽ tăng cân nhanh chóng đấy!
Bánh tráng trộn có sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu, mỗi nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Món này cũng không thể thiếu hành phi, dầu,…góp phần cho món ăn thêm “béo bở” và ngon miệng. Chế biến tại nhà, bạn sẽ chủ động hơn về vấn đề thêm bớt nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị, sở thích và mục đích tăng cân của mình, đó là chưa kể đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Các nguyên liệu để làm bánh tráng trộn bạn có thể tự mua bên ngoài, nhưng nếu bạn muốn tự chế biến tại nhà rồi “để dành” dùng dần,suckhoegd.com sẽ cho bạn một số bí quyết để thực hiện nhanh, gọn, lẹ mà vẫn cực kì ngon lành.
Bây giờ bắt tay vào làm nhé:
Bước 1: Chế biến các nguyên liệu
* Muối ớt tôm rang khô:
- Nguyên liệu cần có: Tôm khô loại nhỏ (hoặc bột tôm), tỏi ớt xay nhuyễn, muối, bột ngọt.
- Cách làm: Giã tôm khô + tỏi ớt + muối + bột ngọt với nhau, càng nhuyễn càng tốt. Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì hạ lửa liu riu, đổ hỗn hợp muối vừa giã vào, rang đều tay cho đến khi muối khô lại thì tắt bếp.
- Lưu ý: sau khi rang, muối trong chảo thường dính lại thành cục, bạn nên nhanh tay giã nhuyễn ra, càng mịn càng tốt. Để món muối thêm thơm cay, bạn hãy cho nhiều tỏi ớt nhé!
* Hành phi:
- Nguyên liệu: hành tím bào lát mỏng, dầu ăn.
- Cách làm: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng thì thả hành tí bào mỏng vào, phi đều tay. Thấy hành giòn, chuyển qua màu vàng đẹp thì vớt hành ra, tránh để hành khét.
- Lưu ý: bạn nên có một cái vợt và một tô lớn để khi hành chín, đổ nhanh cả chảo dầu qua vợt, vợt sẽ giữ hành lại còn dầu ăn sẽ lắng xuống tô bên dưới. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế nguy cơ hành bị khét do vớt không kịp.
* Mỡ hành:
- Nguyên liệu: Hành lá cắt nhuyễn, dầu ăn, một chút xíu muối.
- Cách làm: Hành lá cắt nhuyễn để trong tô, rắc vào một chút muối. Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn sau đó chế dầu ăn vào tô hành, trộn đều. Cách làm này giúp món mỡ hành của bạn giữ được màu xanh đẹp mắt.
- Lưu ý: đây chính là nguyên liệu giúp món bánh tráng trộn của bạn thơm ngon hơn, đồng thời hỗ trợ bạn tăng cân hiệu quả.
* Con ruốc:
- Nguyên liệu: bạn có thể mua con ruốc sấy khô vô bao bì sẵn, vừa ngon vừa tiện lợi. Nếu bạn muốn tự chế biến, bạn chỉ cần có: con ruốc, dầu ăn, đường, một ít hành tím bằm nhuyễn.
- Cách làm: Bắc chảo dầu nóng, khử hành cho thơm rồi cho ruốc vào, đảo ruốc đều tay cho đến khi ruốc khô. Nêm vào một ít đường, tiếp tục đảo đều cho ngấm rồi tắt lửa.
Bước 2: Trộn bánh tráng
- Để món bánh tráng trộn thêm phần hấp dẫn, bạn nên có thêm các nguyên liệu sau: rau răm cắt nhuyễn, trứng cút luộc, khô bò, xoài bằm, đậu phộng.
- Về bánh tráng: bạn có thể mua loại bánh trắng cắt sợi sẵn hoặc chọn loại bánh tráng miếng tròn (dùng để ăn cuốn) rồi tự cắt sợi theo ý thích. Nhớ chọn loại bánh tráng mềm dẻo, còn nếu đã “lỡ” mua bánh tráng hơi cứng, bạn có thể thoa thêm một ít nước.
- Trộn: bánh tráng + hành lá + hành tím phi giòn + muối ớt tôm + ruốc + rau răm + trứng cút + khô bò + xoài bằm + đậu phộng, trộn kĩ cho ngấm đều gia vị. Vậy là bạn tha hồ “măm măm”.
Chúc bạn chế biến thành công và tăng cân vù vù với món ăn vặt hấp dẫn này!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe