Cần lưu ý một số điều cơ bản khi tập tạ dành cho các chàng gầy gò

Với những chàng trai quá gầy, tập thể hình cải thiện vóc dáng là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để quá trình tập luyện đạt kết quả như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau.
 
1. Duy trì việc tập luyện đều đặn hằng ngày

Kết quả của quá trình rèn luyện cơ bắp được tính bằng tháng và năm, do đó, tuyệt đối không được nôn nóng hoặc “mất trật tự” về thời gian tập luyện. Bạn không thể một ngày tập và một ngày…nghỉ xả hơi, sau đó lại tập dồn cho ngày trước vì nghĩ rằng “tập bù” thì kết quả cũng “bù” theo. Hoàn toàn sai lầm! Hãy sắp xếp thời gian để có thể tập đều đặn hàng ngày, quan trong nhất là bạn không được lười.
Tập thể hình đều đặn sẽ kích thích phát triển cơ bắp hiệu quả hơn, ngoài ra còn giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sự dẻo dai, giảm căng thẳng, giảm stress, tăng cường trao đổi chất, tác động tích cực đến xương, sụn và các mô nạc để tạo cơ bắp.
2. Tập luyện vừa sức, đừng cố quá rồi thành…quá cố!
Với những người vừa bắt đầu làm quen với môn thể hình, nhất là với các chàng gầy nhom, hãy tập những bài tập đơn giản, chậm rãi và nhẹ nhàng, dần dần mới tăng cường độ tập luyện. Đừng cố tập quá sức, bạn hãy nhớ: dục tốc bất đạt, bạn đang rèn luyện sức khỏe và cơ bắp chứ không phải đang cắm đầu “cố sống cố chết” tiêu tốn năng lượng dẫn đến suy kiệt cơ thể.
3. Ăn uống có tính toán
Bạn muốn tăng cân nên bạn sẽ ăn thật nhiều? Đồng ý! Nhưng, bạn đừng quên rằng dạ dày bạn không phải “túi thần doremon” mà nó có giới hạn, do đó bạn cần khôn ngoan chọn lựa những loại thực phẩm tốt cho quá trình tăng cân và hỗ trợ kích thích phát triển cơ băp hiệu quả. Những nhóm thực phẩm giàu đạm, vitamin, khoáng chất, tinh bột, carbonhydrat chính là những thứ bạn cần ưu tiên.
Bên cạnh đó, ăn mỗi ngày 5 – 6 bữa sẽ giúp bạn lên cân tốt hơn, tránh tình trạng hao hụt năng lượng đồng thời giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe