Những cách Hít đất đúng để tăng cân đạt hiệu quả cao

Một trong những bài tập hiệu quả nhất cho việc tập tạ, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được phương pháp hít đất đúng cách.
 



Là bài tập được sáng tạo từ người tiền sử cổ xưa, tính đến nay bài tập hít đất vẫn được coi là một trong những bài tập tốt nhất đã được sáng chế ra. 
Các bài tập này không yêu cầu dụng cụ, bạn có thể tập luyện để tăng cân và tăng cơ ở mọi nơi mọi chỗ và có hàng trăm biến thế mà bạn có thể áp dụng.

Tư thế bắt đầu

Hít đất đúng cách để tăng cân


Khi nói đến hít đất, kỹ thuật của bạn rất quan trọng. Mỗi bài tập hít đất đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật và ổn định. Nếu bạn thực hiện 30 lần hít đất hai ngày trước, nhưng ngày hôm nay thực hiện 60 hít đất nhưng chỉ một nửa đường, mông ngược lên trời thì rất khó mà có thể biết được bạn có thực sự mạnh lên ngày hôm sau hay không.
Khi trên mặt đất, đặt tay ở khoảng hơi rộng hơn chiều rộng của vai. Tùy theo sức mạnh và kinh nghiệm, tay của bạn nên đặt ở góc độ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Tay nên đặt ở vị trí có ngón tay giữa chỉ tới trước và khỏi thân. Bạn cũng có thể hơi chuyển tay vào phía trong một chút nếu nó giúp giải tỏa áp lực cổ tay, hoặc cũng có thể thực hiện hít đất ở trên khớp đốt ngón tay (nếu bạn có một bề mặt mềm như cỏ hoặc thảm).
Chân nên đặt ở vị trí cảm thấy thoải mái. Đối với một số người, nó có thể có chiều rộng ngang vai. Với một số người khác, bàn chân có thể chạm nhau. Về cơ bản mà nói, bàn chân bạn càng rộng thì bạn càng có cân bằng hơn trong bài hít đất.
Nghĩ tới cơ thể bạn giống như một đường thẳng khổng lồ – từ đỉnh đầu cho tới gót. Mông không nên đưa lên trên không trung hoặc trùng xuống.
Nếu bạn có vấn đề về kỹ thuật, hãy thử điều này: siết mông và siết chặt bụng. Thân của bạn nên liên kết và tạo đường thẳng. Nếu bạn vẫn luôn thực hiện sai kỹ thuật thì thực hiện điều này có thể khó đối với bạn.
Đầu nên hơi nhìn thẳng tới trước, không phải xuống. Nếu bạn thực hiện đúng, cằm của bạn sẽ là phần đầu tiên chạm mặt đất, không phải mũi của bạn. Nhìn thẳng lên sẽ giúp cơ thể bạn tạo đường thẳng, nhưng tự nhiên nhìn xuống nếu nó khiến bạn tập trung tốt hơn.
Cánh tay thẳng và đỡ trọng lượng thân. Bây giờ bạn sẵn sàng thực hiện hít đất.

Thực hiện một hít đất

Hít đất đúng cách để tăng cân


Bây giờ bạn đã vào vị trí bắt đầu và sẵn sàng thực hiện, hãy bắt đầu thực hiện lần đầu tiên.
Nên nhớ rằng kỹ thuật đúng rất quan trọng, giữ tập trung mọi lúc.
Tay thẳng mông, bụng siết, hạ xuống vững chắc, cho tới khi khuỷu tay 90 độ hoặc thấp hơn. Tùy theo kinh nghiệm, tuổi tác và độ linh động, 90 độ có lẽ là mức độ thấp nhất mà bạn có thể thực hiện được. 
Đừng để khuỷu tay dang ra . Giữ khuỷu tay gần với thân, lưu ý khi chúng dang ra là khi bạn mệt.
Khi ngực bạn chạm sàn (hay tay của bạn xuống mức 90 độ), hơi ngưng lại sau đó đẩy ngược lên cho đến khi bạn trở lại vị trí bắt đầu.
Bạn cũng có thể thử bài hít đất nâng cao hơn: Hít đất chân trên ghế.

Vậy là giờ bạn đã biết cách làm thế nào để thực hiện một bài hít đất đơn giản, đúng phương pháp rồi phải không nào! Hãy kiên trì tập luyện rồi bạn sẽ thấy ngay hiệu quả tăng cân, tăng cơ bắp tuyệt vời của việc hít đất. Chúc bạn thành công!
ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe