Thực đơn tăng cân cực nhanh với món khoai tây nướng phô mai

Khoai tây chiên rất ngon và giàu dinh dưỡng, nhưng khoai tây nướng phô mai còn “béo bổ” hơn nhiều lần. Món ăn tuyệt hảo này sẽ giúp bạn lên cân vù vù đấy!
 
Khoai tây nướng phô mai là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện, cực giàu dinh dưỡng và cũng rất ngon miệng, phù hợp với những người đang cần tăng cân nhanh chóng.
Cùng suckhoegd.com vào bếp nhé!
1. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:
- 5 củ khoai tây ngon.
- Muối tiêu (bạn có thể mua muối tiêu làm sẵn hoặc tự làm muối tiêu sẽ ngon hơn).
- Tỏi bằm thật nhuyễn hoặc bột tỏi.
- Phô mai Parmesancheese.
- Dầu ăn thực vật.
2. Giai đoạn chế biến:
- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch. Trong thời gian gọt, ngâm khoai tây vào nước muối pha loãng để khoai không bị thâm đen.
- Sau khi gọt vỏ khoai và rửa sạch sẽ, dùng dao khía từng lát mỏng song song đều nhau trên thân củ khoai. Lưu ý khía sâu nhưng không cắt rời, đảm bảo còn “định hình” thành 1 củ khoai bạn nhé!
- Xếp khoai lên khay để chuẩn bị để vào lò nướng. Tưới dầu ăn lên thân khoai rồi rắc muối tiêu, tỏi bằm nhuyễn lên tiếp theo. Bạn nhớ rắc đều tay và đừng quên “phết” vào phần khe giữa các lớp khoai đã khía nhé!
- Cho khay vào lò nướng với nhiệt độ 225 độ C. Nướng khoảng 30 phút, lấy khay khoai ra, rắc thêm phô mai lên trên. Nếu bạn thích hương vị thơm béo của phô mai, đừng ngần ngại cho “vượt” số lượng, miễn là hợp với khẩu vị của mình!
- Tiếp tục nướng khoai thêm 15 phút để phô mai chảy ra, ngấm đều vào khoai tây. Nếu bạn thích có một lớp phô mai giòn giòn, hãy nướng lâu hơn một chút.
Thật đơn giản phải không bạn? Còn chờ gì nữa, bắt tay thực hiện và tận hưởng hương vị thơm ngon của món khoai tây nướng phô mai đi nào!
Chúc bạn chế biến thành công!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe