5 bí quyết giúp bạn tăng cân tăng cơ nhanh và hiệu quả cao

Tăng cân tăng cơ không đơn giản chỉ là sự miệt mài tập luyện mà còn là một quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố mang tính khoa học. Nắm vững những nguyên tắc cơ bản trong tập luyện, bạn dễ dàng gặt hái được thành công mà không tốn quá nhiều thời gian. Dưới đây là 5 bí quyết then chốt giúp bạn nhanh chóng tăng cân tăng cơ như ý.
 

1. Xây dựng nền tảng cho việc tập luyện bằng những bài tập cơ bản


Muốn sở hữu một hình thể rắn chắc với cơ bắp cuồn cuộn, bạn cần xây dựng cho mình một nền tảng sức khỏe vững chắc, gọi là “giai đoạn mồi”. Ở giai đoạn này, bạn cần tăng cường ăn uống để cơ thể có được một nguồn năng lượng dồi dào, đồng thời bắt tay vào tập luyện những bài tập cơ bản như nâng tạ, hít đất, chạy bộ,… Đến khi cơ thể bạn đủ độ “chín mùi”, bạn hãy tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bắp của mình.

 

2. Chú ý tới dinh dưỡng, đảm bảo ăn đủ 6 bữa/ ngày

Bạn hãy đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính và 3 bữa phụ xen kẽ trong mỗi ngày, mỗi bữa đều dồi dào năng lượng, giàu đạm, tinh bột, chất béo và các vitamin khoáng chất. Buổi sáng và buổi trưa luôn đòi hỏi nhiều calo hơn, vì thế bạn nên chú trọng đặc biệt vào 2 bữa ăn này.
Dinh dưỡng đầy đủ kích thích việc tăng trưởng cơ bắp, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn xây dựng hình thể dễ dàng và nhanh chóng hơn. Việc xây dựng cơ bắp của bạn sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không có một chế độ ăn khoa học và giàu dinh dưỡng.

3. Tăng cường nước cho cơ thể
 

Nắm vững 5 bí quyết then chốt giúp bạn tăng cân tăng cơ nhanh chóng
 

Khi tập luyện, bạn mất khá nhiều nước, đòi hỏi bạn phải chú ý đặc biệt tới việc cung cấp nước cho cơ thể nhiều hơn bình thường. Uống đủ nước giúp cơ thể bạn thanh mát, khỏe khoắn, hoạt động hiệu quả, tăng sức đề kháng và đào thải chất độc, hỗ trợ tiêu hóa. Nước góp phần giúp bạn tăng cân tăng cơ nhanh chóng đồng thời đem lại làn da tươi tắn, mịn màng.

4. Ngủ nhiều hơn

Người gầy tăng cân cần chú ý đặc biệt tới giấc ngủ. Bạn không thể tăng cân thành công nếu ngủ ít, thức khuya hoặc mắc các chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Để đảm bảo có giấc ngủ chất lượng hỗ trợ tối đa cho kế hoạch tăng cân, bạn cần ngủ trưa khoảng 45 phút mỗi ngày, không thức khuya, vận động nhẹ trước khi ngủ buổi tối, mặc đồ ngủ thoải mái, thư giãn đầu óc và chọn tư thế dễ chịu nhất để chìm vào giấc ngủ.

 

Nắm vững 5 bí quyết then chốt giúp bạn tăng cân tăng cơ nhanh chóng
 

5. Rèn luyện tính kiên nhẫn, bền bỉ

Cuối cùng, để tăng cân tăng cơ thành công, bạn không thể thiếu sự kiên nhẫn và quyết tâm. Tăng cân bằng việc xây dựng cơ bắp không phải là điều đơn giản và không đem lại kết quả ngay lập tức. Để xây dựng cơ bắp thành công, bạn phải mất từ một đến vài năm, đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn và quyết tâm cao độ, không bỏ cuộc giữa chừng.
Rèn luyện cơ thể là một thói quen tốt, bạn hãy duy trì nó và tránh để cơ thể trì trệ, thụ động rất có hại cho sức khỏe.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe