Thực đơn tăng cân ngon miệng với 3 món ăn quen thuộ cho người kém ăn

Món ăn giàu protein và carbohydrate giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Dưới đây là thực đơn hấp dẫn giúp người kém ăn tăng cân dễ dàng.
 
Đối với người gầy kém ăn, món ăn càng dậy mùi thơm sẽ kích thích sự thèm ăn và hấp dẫn bạn muốn nếm ngay hương vị của nó. Tuy nhiên, nếu chỉ thơm ngon cũng chưa đủ, để có thể tăng cân hiệu quả, món ăn đó phải thật bổ dưỡng, giàu năng lượng và chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh.
Thực đơn mẫu với 3 món ăn quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả:
Món mặn

Trong những ngày lười ăn mà có món cật gà xào thơm hấp dẫn và đậm đà để thưởng thức với cơm nóng thì rất tuyệt vời. Thơm sẽ kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng. Chẳng những vậy, dinh dưỡng dồi dào trong món ăn này còn giúp bạn dễ tăng cân.
Để chế biến món cật gà xào thơm, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như 5 cật gà, 150g thơm, nửa trái ớt đỏ, 1 trái ớt xanh, 2 tép tỏi, 1 muỗng cà phê rượu, nửa muỗng cà phê bột năng, đường trắng, nửa muỗng canh sốt cà chua, giấm, dầu mè, gia vị.
Trước tiên, cật gà dùng muối rửa sạch, cắt bỏ gân trắng, cắt từng khía dao, cho vào nước sôi luộc khoảng 3 phút rồi vớt ra. Thơm rửa sạch, cắt lát nhỏ. Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch, bỏ hột, cắt lát. Bắc chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi, cho cật gà, ớt xanh, ớt đỏ và thơm vào cùng xào, sau đó rưới ít rượu, hòa bột năng cho vào khuấy sệt.
Món rau
Súp lơ xanh không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, viêm loét dạ dày, tắc nghẽn phổi…. Ăn súp lơ xanh thường xuyên sẽ bổ sung các chất giúp tăng cường protein cho cơ thể. Khi luộc, súp lơ xanh sẽ có độ giòn và ngọt rất vừa ăn, có thể chấm với sốt mayonnaise pha tương ớt hay nước tương cũng đều thơm ngon và bổ dưỡng, giúp bạn tăng cân hiệu quả.
Thực đơn tăng cân ngon miệng cho người kém ăn
Ngoài ra, rau muống xào thịt bò cũng là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, cung cấp sắt, chất đạm và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, lại chế biến nhanh gọn, dễ dàng, rất phù hợp với những người bận rộn.
Món canh
Canh xương bò chắc hẳn đã được nhiều người biết đến bởi vừa dễ làm, lại ngon và vị đậm đà. Đặc biệt, đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp bạn tăng cân dễ dàng. Cùng bắt tay vào làm thử thôi nào!
Thực đơn tăng cân ngon miệng cho người kém ăn
Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như 1kg xương bò, 200g cà chua, 200g bắp cải, 500g cà rốt, 1 củ hành tây, tiêu hột, gia vị.
Trước hết, xương bò rửa sạch, chặt miếng to, cho vào nước nấu khoảng 5 phút rồi vớt ra. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát. Bắc chảo nóng, cho vào một muỗng canh dầu ăn, để nhỏ lửa, cho hành tây vào xào rồi cho nước vào. Sau đó, cho xương bò, cà rốt, cà chua và bắp cải, tiêu vào hầm khoảng 3 giờ, sau cùng nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
Thực đơn này không hề khó nấu tí nào, lại nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần dành một chút thời gian thực hiện là bạn đã có ngay một thực đơn với các món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng rồi đấy!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe