5 nguyên tắc cần lưu ý khi chạy bộ vào mỗi sáng sớm nhằm hỗ trợ quá trình tăng cân nhanh

Chạy bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chạy bộ đúng phương pháp. Sau đây là 5 nguyên tắc bạn cần lưu ý khi chạy bộ vào mỗi sáng sớm nhằm hỗ trợ quá trình tăng cân diễn ra thuận lợi và mau chóng có kết quả.
 
Sáng sớm là “thời điểm vàng” để bạn rèn luyện cơ thể với những bài tập thể dục thể thao lành mạnh. Bạn nên dành ít nhất 30 phút để cho cơ thể vận động bằng bài tập chạy bộ đơn giản, vừa tăng sức bền, vừa tạo sự dẻo dai, vừa thúc đẩy phát triển cơ bắp để tăng cân nhanh đồng thời giải tỏa căng thẳng hiệu quả.
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là chọn cho mình một đôi giày thể thao vừa chân, êm nhẹ, chất lượng tốt nhằm tạo sự an toàn, thoải mái tối đa cho bạn trong quá trình vận động. Tiếp đến, bạn cần ghi nhớ thêm 5 nguyên tắc cơ bản sau:

1. Khởi động, “làm nóng” cơ thể trước khi bắt đầu chạy bộ

Trước khi bước vào bất kì bài tập nào, bạn tuyệt đối không được quên bước khởi động! Nếu bạn vội vàng “lao” vào bài tập mà bỏ qua đoạn khởi động, bạn sẽ dễ bị chấn thương và đau các cơ trong lúc đang tập luyện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như hiệu quả buổi tập. Chỉ cần một vài động tác nhẹ nhàng, đơn giản “đánh thức” sự dẻo dai của các cơ bắp, bạn đã sẵn sàng cho 30 chạy bộ mỗi sáng của mình!

2. Giữ dáng người thẳng khi chạy

Tăng cân hiệu quả nhờ chạy bộ đúng cách 30 phút vào mỗi sáng

Tư thế chạy ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả buổi tập. Bạn tuyệt đối không chạy cong người vì tư thế này sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương một vài bộ phận cơ thể (điển hình là lưng). Hãy giữ thẳng người khi chạy, hít thở đều đặn và nắm tay vừa phải sẽ giúp bạn thấy thoải mái, tự tin và bền sức hơn.

3. Chạy đều, nhẹ và nhịp nhàng

Tăng cân hiệu quả nhờ chạy bộ đúng cách 30 phút vào mỗi sáng

Đừng gắng sức chạy “trối chết” như một vận động viên điền kinh đang thi đấu! Bạn chỉ cần di chuyển từng bước nhịp nhàng, đều đặn, lực chạm đất vừa phải, từng bước chân như hòa cùng nhịp thở mới là cách chạy bộ tốt nhất cho bạn.
Tránh không dồn lực vào phần gót chân hoặc những đầu ngón chân, điều này sẽ khiến đôi chân bạn bị chấn thương sau một thời gian tập luyện.

4. Thở bằng mũi

Tăng cân hiệu quả nhờ chạy bộ đúng cách 30 phút vào mỗi sáng

Khi chạy, bạn hãy cố gắng thở bằng mũi và hạn chế tối đa trường hợp thở bằng đường miệng. Thở bằng miệng sẽ khiến bạn nhanh chóng mất nước hơn, cơ thể dễ mệt mỏi, không duy trì được nhịp độ tập luyện, làm giảm hiệu quả buổi tập. Hít thở bằng mũi là cách hô hấp khoa học và lành mạnh đối với cơ thể, tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Không chạy quá sức

Tăng cân hiệu quả nhờ chạy bộ đúng cách 30 phút vào mỗi sáng

“Dục tốc bất đạt”, bạn đừng vì mong muốn có một thân hình lý tưởng và một cân nặng hoàn hảo mà dốc sức chạy bộ đến mệt lả. Chạy quá sức sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, khiến tim đập nhanh, khó thở, dễ đột quỵ, kiệt sức … Hãy kiên nhẫn tập luyện theo tiến độ, dần dần cải thiện bài tập và “nâng cấp” bài tập khi cơ thể đã tăng độ dẻo dai. Nếu thấy mệt, hãy dừng lại nghỉ ngơi, hít thở sâu, đợi cơ thể hồi phục lại hãy chạy tiếp.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe