Những kiến thức cơ bản cần biết khi tập luyện cơ bắp

Việc rèn luyện cơ bắp của bạn sẽ không nhanh chóng gặt hái được kết quả nếu bạn không nắm rõ một vài kiến thức cơ bản cần biết trong quá trình tập luyện. Để tăng cân tăng cơ nhanh chóng, bạn cần có kế hoạch xây dựng cơ bắp đúng cách và lưu ý hơn đến những điều sau.
 

1. Giữ vững lập trường



 

Trước khi lên kế hoạch tăng cân và xây dựng hình thể, chắc chắn bạn đã có một thời gian tìm hiểu những kiến thức nhất định về chế độ dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi cũng như rèn luyện cơ bắp. Lời khuyên cho bạn là: hãy giữ vững lập trường của mình và đừng quá lệ thuộc vào muôn vàn lời khuyên của những người xung quanh! Mỗi người có một cơ địa, một sức khỏe và một sắc vóc khác nhau, do đó bạn không thể áp dụng các biện pháp của họ lên chính bạn được!
Bạn chỉ cần lắng nghe lời khuyên từ sách vở, từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc các huấn luyện viên là đủ! Họ có chuyên môn cao và sẽ cho bạn biết bạn nên bắt đầu từ đâu.

2. Tập luyện có chừng mực


Tất cả mọi thứ, kể cả việc xây dựng cơ bắp, có sự chừng mực và có điều độ luôn là tốt nhất. Bạn “cắm mặt cắm mũi” tập luyện, kết quả cũng không khả quan hơn và cơ bắp cũng không phát triển theo tỉ lệ thuận với tần suất tập luyện của bạn. Tập quá đà sẽ khiến cơ thể bạn tiêu hao năng lượng nhiều, khiến gầy càng thêm gầy, thậm chí kiệt sức và mất nước.
Bạn đang là một người gầy ốm, do đó việc bạn cần làm trước mắt là tăng cường ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, sau đó mới bắt tay vào việc tập luyện nhẹ nhàng để kích thích phát triển cơ bắp. Sau khi cơ thể ổn định, hãy bắt đầu lên một kế hoạch rèn luyện cơ bắp chuyên nghiệp hơn.

3. Tập luyện – hãy quan tâm chất lượng, đừng quan tâm số lượng!


 

Không phải cứ tập thật nhiều là tốt. Tập ít nhưng hiệu quả cao là giải pháp tối ưu đối với người gầy, vừa tiết kiệm năng lượng vừa gặt hái được kết quả khả quan hơn. Tập trung vào từng vùng bộ phận cần thiết để xây thích phát triển cơ bắp, khi tập cần tập trung cao độ và biết phân bổ thời gian tập luyện – nghỉ ngơi hợp lý đồng thời ăn dặm trong lúc thư giãn giữa các hiệp tập.

4. Nên tập buổi chiều


 

Khoảng 3 – 6 giờ chiều, nhiệt độ cơ thể bạn đang ở mức cao nhất, quá trình trao đổi chất cũng tăng cường hoạt động, đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn rèn luyện cơ bắp. Nếu bạn dành thời gian tập thể dục buổi sáng để cơ thể sảng khoái, dẻo dai, khỏe mạnh, thì buổi chiều chính là lúc để bạn xây dựng cơ bắp như ý.

5. Nâng cao mức tạ

Việc tập luyện của bạn sẽ nhanh chóng đem lại kết quả như ý nếu bạn quan tâm đến mức tạ của mình. Nâng cao mức tạ là cách tốt nhất để bạn tăng năng suất tập luyện và thúc đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp cho cơ thể. Bên cạnh đó, tăng số lần nâng tạ cũng là một giải pháp đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để bạn tăng cân tăng cơ thành công.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe