9 phương pháp thể dục tăng cân nhanh và hiệu quả cao (phần 6)

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, quá trình hấp thu trao đổi chất diễn ra tốt hơn và cân nặng của bạn cũng vì thế mà cải thiện đáng kể.Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết tăng cân nhé.
Hôm nay chúng ta sẽ đến với những bài tập cân bằng và bài tập dành cho người bận rộn để có thể duy trì sức khỏe và tăng cân hiệu quả.

Phương pháp VI: Bài tập cân bằng

1. Tập Thái Cực Quyền
 

Thái Cực Quyền là một môn võ của Trung Quốc bao gồm các hình thức chuyển động nhẹ nhàng. Tập luyện Thái Cực Quyền sẽ giúp bạn rèn luyện sự cân bằng tốt hơn. Tham gia vào một nhóm nhỏ để cùng tập luyện hay đăng ký vào các lớp giảng dạy môn võ này. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu nó qua internet hay đĩa DVD.

2. Bài tập weight shift (thay đổi trọng lượng)

Weight shift là bài tập cân bằng tuyệt vời. Được thực hiện chỉ bằng cách đứng hai chân cách ra hai bên. Sau đó nhấc một chân lên để dồn trọng lượng vào bên chân kia. Giữ nguyên vị trí, cố gắng duy trì tư thế này trong vòng 30 giây. Sau đó đổi chân rồi lập lại động tác.

3. Cố gắng giữ thăng bằng chỉ với một chân
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 6)


Tương tự như weight shift, tuy nhiên bạn phải co một chân ra phía sau. Giữ yên tư thế trong vòng 30 giây. Rồi sau đó đổi chân và tập lại.

Phương pháp VII: Bài tập cho người bận rộn

1. Tập thể dục bất cứ nơi nào mà bạn có thể
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 6)


Bạn không cần phải dành nhiều giờ trong ngày để tập thể dục. Hãy tận dụng những giờ rảnh hay giờ giải lao để tập luyện. Bạn có thể thực hiện những bài tập squat trong khi chờ đợi cho món ăn chín hay những bài yoga, hít đất khi vừa mới thức dậy. Lên kế hoạch để vạch ra những thời điểm thích hợp trong ngày để tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn tươi tắn và năng động hơn.

2. Bỏ qua việc ngồi ghế
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 6)


Nếu bạn dành phần lớn trong ngày để ngồi tại bàn làm việc, điều đó sẽ làm bạn bị mệt mỏi và căng thẳng, dễ bị béo bụng và như thế dù cho bạn có tăng cân thì cũng không tốt cho ngoại hình tí nào. Hãy dành thời gian rảnh để tập luyện những bài tập nghẹ nhàng làm thư giản cơ bắp và giữ cho cơ thể săn chắc.

3. Ngừng sử dụng thang máy
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 6)


Khi từ nhà đi tới văn phòng, không nên sử dụng thang máy mà hãy đi cầu thang để thay thế. Nếu tòa nhà nơi bạn làm việc không quá cao thì việc leo cầu thang sẽ rất tốt cho sức khỏe mà lại không tốn nhiều thời gian.

4. Không sử dụng xe
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 6)


Bất cứ khi nào bạn có thể hãy ngừng sử dụng xe của bạn, nếu có thể hãy đi bộ hoặc đạp xe tới nơi bạn cần đến. Đi bộ để mua thực phẩm hay đón xe bus, vừa tiết kiệm mà lại có thể rèn luyện thân thể.
Như vậy dân văn phòng bận rộn đã biết cách tận dụng thời gian để tập luyện tăng cân rồi phải không nào! Hãy quay lại để cùng tìm hiểu những bài tập tiếp theo.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe