Những nguyên tắc đơn giản để quá trình tập thể hình đạt kết quả hoàn hảo

Một trong những yếu tố quan trọng nhất, giúp việc xây dựng cơ bắp của bạn nhanh chóng gặt hái được thành công là nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Như vậy, phải ăn uống như thế nào để những bài tập thể hình phát huy hiệu quả cao nhất?
 
Chỉ với những nguyên tắc đơn giản sau đây, kế hoạch tăng cân thông qua việc xây dựng và phát triển cơ bắp của bạn sẽ được “củng cố” một cách toàn diện:
1. Ưu tiên hàng đầu cho những thực phẩm tươi sống, chưa qua nhiều công đoạn chế biến, hạn chế tối đa các công đoạn chế biến và giữ độ tự nhiên càng nhiều càng tốt, đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. 
2. Chọn lựa thực phẩm dựa vào tiêu chí dinh dưỡng và năng lượng do thực phẩm đó cung cấp, nên hạn chế những loại thực phẩm kém dinh dưỡng, ít năng lượng. Dạ dày bạn không thể chứa quá nhiều thức ăn, do đó nếu không chọn lọc kĩ càng, bạn dễ rơi vào tình trạng ăn nhiều, ăn no bụng nhưng vẫn thiếu năng lượng và thiếu dinh dưỡng.
3. Thay vì cứ sử dụng các loại hạt và ngũ cốc dinh dưỡng, bạn có thể thay thế và tăng cường bổ sung nhiều loại rau củ, hoa quả tươi để bồi bổ cho cơ thể mình hàm lượng carbohydrates, vitamin, chất xơ và khoáng chất quan trọng.
 

“Điều kiện cần” để quá trình tập thể hình đạt kết quả hoàn hảo
 

4. Tăng cường protein trong thực đơn tăng cân hằng ngày. Chất đạm giúp bạn tăng tưởng cơ bắp, kích thích phát triển các mô cơ, phát triển cân nặng, giúp bạn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh.
5. Bổ sung chất xơ cho cơ thể để hệ tiêu hóa được hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn, giúp cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng và tăng cân nhanh chóng. Chất xơ cũng làm đẹp da, kích thích phát triển cơ bắp và giúp ổn định đường huyết.
6. “Làm bạn” với các loại chất béo tự nhiên có trong các loại hạt, các loại trứng, dầu cá, dầu oliu, dầu đậu nành, bơ, sữa, phô mai… để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, hỗ trợ quá trình tăng cân diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
 

 “Điều kiện cần” để quá trình tập thể hình đạt kết quả hoàn hảo
 

Đặc biệt, bạn nên bổ sung nhiều nước lọc và nước ép trái cây cho cơ thể trong suốt quá trình tăng cân, đặc biệt là với công cuộc rèn luyện xây dựng cơ bắp. Khi tập luyện, bạn cần nghỉ ngơi giữa các hiệp tập và “nạp năng lượng” trong khoảng thời gian này bằng sữa và những món ăn vặt giàu dinh dưỡng khác.
Chúc bạn rèn luyện cơ bắp và tăng cân thành công!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe