Những Phương pháp giúp đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh rất tốt cho cơ thể vì nó giúp tăng sự tuần hoàn máu và trao đổi chất, tiêu thụ nhiều calo hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ bổ sung nhiều năng lượng hơn.
 

Sau một thời gian tập luyện với đi bộ chậm. Bạn có thể tăng cường độ lên với đi bộ nhanh.
Mỗi một bài tập đi bộ nhanh bắt đầu với 10 phút khởi động làm nóng cơ thể và bao gồm những bước đi rất nhanh và sự căng duỗi cơ thể. Bạn nên đảm bảo từ 3 tới 5 phút đi bộ đầu tiên chậm hơn tốc độ đi bộ sau đó.
Sau 10 phút làm nóng cơ thể với những bài tập nhẹ nhàng, bạn tập nâng cao đầu gối tại chỗ từ 10 tới 30 giây. Một tư thế giúp tăng tốc độ đi bộ là khuỷu tay phải được gập một góc 90 độ đặt ngang eo và đưa tay theo nhịp nhanh hơn với sự chuyển động của các bước đi bộ.
Đi bộ nhanh bao gồm các nhịp bước chân rất nhanh nhưng bạn lại có thể lấy lại được sự thăng bằng và cảm giác thư thái từ những bước đi bộ. Đi bộ nhanh phải nhanh hơn rất nhiều so với những bước đi bộ bình thường.
 

Phương pháp đi bộ nhanh


Một khi đã trải qua một thời gian dài tập luyện thì việc đi bộ nhanh có lợi cho cơ thể hơn rất nhiều đi bộ bình thường. Khi bạn đi nhanh hơn, cơ thể bạn có thể phản ứng ngay lập tức. Tim đập nhanh hơn, đòi hỏi phải có một lượng oxy thu vào cao hơn. Tim trở nên khoẻ và tăng sự tuần hoàn máu. Các cơ bắp cũng được làm vịệc nhiều hơn và phát triển thêm những cơ bắp mới. Cơ thể săn chắc lại nhờ những nhịp đi bộ nhanh. Lượng calo bị tiêu hao nhanh chóng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và vì thế quá trình tăng cân mới hiệu quả.
Với những người sức khoẻ không cho phép, cứ sau 30 giây đi bộ nhanh, bạn có thể thư giãn bằng cách bước những bước vững chắc và chậm nhịp nhàng trong vòng 1 phút. Đó gọi là khoảng thời gian hồi phục. Bước chậm để cơ thể trở về những nhịp thở bình thường, và sau đó lại tăng tốc trong vòng 30 giây tiếp theo, lặp lại các nhịp như vậy nếu bạn không thể đi liền một mạch những bước nhanh đều nhau được. Nhưng với khoảng thời gian hồi phục này, bạn phải kéo dài thời gian đi bộ nhanh lên tới gấp đôi.
 

Phương pháp đi bộ nhanh


Sau khi có một bài tập đi bộ nhanh, bạn nên thả lỏng cơ thể trong vòng 10 phút, duỗi căng bắp chân, các cơ bắp, cơ bốn đầu và thả lỏng lưng.
Những phương pháp trên sẽ giúp cho việc tập luyện của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. Sau khi tập luyện bạn nên nghĩ ngơi để giúp cơ thể hồi phục. Nhớ ăn uống đầy đủ chất, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và ngủ đủ giấc. 
ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe