Thực đơn tăng cân và giàu dinh dưỡng bằng món sò lông ướp sa tế xào sả ớt

Sò lông không chỉ được chế biến như một món “ăn chơi” khoái khẩu mà còn là nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên nhiều món mặn ăn với cơm, vừa ngon miệng, vừa giàu dinh dưỡng, thích hợp với người gầy cần tăng cân.
 
Sò lông là món hải sản được rất nhiều người ưa chuộng. Đối với những “tín đồ hải sản” hoặc những “tay nhậu”, sò lông luộc vừa chín tới chấm với muối tiêu chanh ăn kèm rau răm hoặc sò lông nướng than rắc thêm hành lá, đậu phộng, chấm với nước mắm chua ngọt, chính là những món ngon “tuyệt cú mèo”. Nay, thịt sò lông đã góp mặt và trở thành một trong những nguyên liệu chính để chế biến món ăn hằng ngày của gia đình, đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà đồng thời tạo cảm giác lạ miệng, kích thích ăn uống.


Sò lông nướng 
Cùng suckhoegd.com vào bếp để chế biến món sò lông ướp sa tế xào sả ớt cho ngày đầu tuần thêm nhiều hương vị và nhiều dinh dưỡng bạn nhé!

1. Nguyên liệu cần có:

- 2kg sò lông. Để mua được sò ngon, bạn nên đi chợ sớm và mua ở những sạp hải sản có uy tín để có được sò còn tươi sống. Lựa con vừa ăn, chắc thịt.

“Mở màn” thực đơn tăng cân đầu tuần bằng món sò lông ướp sa tế xào sả ớt

- 1 hũ sa tế.

“Mở màn” thực đơn tăng cân đầu tuần bằng món sò lông ướp sa tế xào sả ớt

- Sả ớt bằm nhuyễn.
- Rau răm (nhặt kĩ, rửa sạch, cắt nhỏ).
- Hạt nêm, muối, dầu ăn.

2. Quy trình chế biến:

- Sò lông mua về thì bắt tay vào làm ngay, để lâu sò sẽ chết không còn ngon nữa. Vỏ sò lông khá dơ, bám nhiều đất cát, do đó bạn cần chà rửa sạch qua nhiều lần nước rồi ngâm với nước vo gạo khoảng 30 phút cho sò nhả hết chất dơ. Có thể cho thêm vài lát ớt để sò nhanh nhả đất cát hơn.
- Luộc sò với một ít nước, tắt bếp ngay khi vừa sôi.
- Lởi thịt sò, để riêng trong tô. Có thể xả thịt sò qua nước sạch 1 lần nữa để đảm bảo thịt sò sạch hoàn toàn (nếu bạn chưa an tâm).
- Ướp thịt sò với hạt nêm + một chút muối + 3 muỗng café sa tế. Bạn có thể cho thêm sa tế tùy sở thích và khẩu vị của mình. Ướp thịt sò khoảng 15 phút là được.

“Mở màn” thực đơn tăng cân đầu tuần bằng món sò lông ướp sa tế xào sả ớt

Món ăn khi thành phẩm
- Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn. Dầu nóng, cho sả ớt bằm nhuyễn vào, xào đến khi vàng thơm thì đổ thịt sò vào, đảo nhanh tay. Xào nhanh, nêm nếm lại cho vừa ăn thì tắt bếp, rắc rau răm lên trên.
- Dọn món ăn ra dĩa, ăn nóng kèm cơm trắng rất ngon.
Chúc bạn chế biến thành công!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe