9 phương pháp thể dục tăng cân nhanh và hiệu quả cao (phần 2)

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, quá trình hấp thu trao đổi chất diễn ra tốt hơn và cân nặng của bạn cũng vì thế mà cải thiện đáng kể.
Cùng tìm hiểu những phương pháp tập thể dục tăng cân tiếp theo.

Phương pháp II: Những bài tập Aerobic

1. Hiểu bài tập aerobic
 

Bài tập aerobic được thiết kế để tăng cường và cải thiện lưu lượng máu. Là các loại bài tập thường được thực hiện với cường độ thấp hơn nhưng tác dụng của nó thì duy trì trong một thời gian dài.
Trước đây người ta thường quan niệm, không nên tập thể dục cho người muốn tăng cân bởi lẽ việc tập thể dục có thể đốt cháy nhiều lượng calo khiến họ không thể tăng cân. Đây là quan niệm rất sai lầm, bởi lẽ việc tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, làm cơ bắp của bạn săn chắc hơn, mà còn tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích hấp thụ nhiều calo có lợi cho việc cải tạo vóc dáng và cân nặng của bạn. 
Hãy tập luyện những bài tập nhẹ nhàng trong 30-40 phút, mỗi tuần 3-4 buổi để đảm bảo hợp lý sức khỏe.

2. Leo cầu thang
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Leo cầu thang là một cách tập luyện đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể leo lên cầu thang ở ngoài, trong nhà hoặc có thể sử dụng máy leo cầu thang tại các phòng tập thể dục. Leo cầu thang cải thiện cơ bắp chân cũng như mông của bạn. Hãy cẩn thận nếu sử dụng cầu thang bên ngoài, đừng để bị rơi và làm tổn thương chính mình. Tuy nhiên, tập luyện ít thôi nếu bạn không muốn có hiệu quả ngược lại.

3. Nhảy dây
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Đây không chỉ là một trò chơi vui nhộn cho trẻ em mà còn là một bài tập thể dục tuyệt vời. Vận động cánh tay, chân và cơ, đây là một bài tập mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà. Nó cũng rất tốt cho việc cải thiện sự thăng bằng và rất thích hợp cho những người có ý định chơi thể thao.

4. Những bài nhảy jack
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Nhảy jack là bài tập thực hiện bằng cách đứng chụm hai chân lại với nhau, cánh tay thả lỏng, sau đó nhảy lên để di chuyển hai chân ra hai bên và nâng cao cánh tay lại với nhau ở phía trên đầu. Ngoài ra còn nhiều bài tập về nhảy jack khác mà bạn có thể vận dụng.

5. Đi bộ
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Lượng calo tiêu hóa trong quá trình đi bộ không nhiều nên bạn cứ yên tâm khi áp dụng nó trong quá trình tăng cân. Vì đi bộ sẽ cải triện quá trình trao đổi chất, giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngủ ngon hơn và sức khỏe cũng được cải thiện…

6. Bơi
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Bơi lội sẽ giúp tăng cơ bắp ở những bộ phận khác nhau tùy thuộc vào cách bơi mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó nó còn rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai cũng như hô hấp.

7. Xe đạp
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 2)


Đạp xe là một cách vận động thân thiện với môi trường và là bài tập thể dục hiệu quả. Cơ bắp ở hầu hết các vùng của cơ thể được làm việc. Bạn có thể đạp xe tập luyện hay chỉ đơn giản là dùng xe đi mua đồ, dạo chơi.

Những bài tập trên nên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Chỉ nên tập luyện những bài tập nhẹ nhàng trong thời gian ngắn vì có như thế nó sẽ không đốt cháy quá nhiều calo của bạn mà lại có thể tăng cường sức khỏe và tăng cân lành mạnh.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe