9 phương pháp thể dục tăng cân nhanh và hiệu quả cao (phần 1)

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, quá trình hấp thu trao đổi chất diễn ra tốt hơn và cân nặng của bạn cũng vì thế mà cải thiện đáng kể.
Tập thể dục là một cách tuyệt vời để có được một cơ thể khỏe mạnh hơn, mạnh mẽ hơn. Nó cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn và làm cho bạn hạnh phúc hơn. Điều quan trọng là hãy nhớ rằng bạn nên luôn thay đổi giữa các loại bài tập khác nhau để đảm bảo toàn bộ cơ thể của bạn đều nhận được sự quan tâm cần thiết. Nếu bạn muốn bắt đầu tập thể dục để tăng cân, nâng cao chất lượng sống, hãy tham khảo những thủ thuật và thói quen tập thể dục dưới đây, phù hợp cho mọi khả năng và phong cách sống.

Phương pháp I: Sự chuẩn bị và làm nóng

1. Mặc quần áo phù hợp
 

Bạn sẽ muốn mặc loại quần áo không làm hạn chế chuyển động của cơ thể và sự lưu chuyển của máu. Không mặc quần áo quá bó và chật, đặc biệt là xung quanh các khớp xương. Hãy chọn những loại trang phụ giúp thở tốt, vì bạn sẽ đổ mồ hôi khi thực hiện những hình thức tập thể dục khác nhau. Quần áo được thiết kế dành riêng cho tập thể dục thể thao thì không khó tìm chút nào cả.

2. Mang những đôi giày phù hợp
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 1)


Những loại giày có đặc tính thấm hút tốt có khi lại không tốt cho chân và xương của bạn. Chọn đôi giày vừa vặn thoải mái và được thiết kế cho các loại hình hoạt động mà bạn dự định thực hiện.

3. Uống nước
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 1)


Uống nhiều nước trước khi bạn tập thể dục. Cơ thể bạn sẽ cần nước để giúp cơ bắp làm việc tốt và cũng giúp tiết mồ hôi. Nếu bạn mất nước trước khi bắt đầu, hãy nghĩ tới việc bạn sẽ trông như thế nào sau khi tập.

4. Không kéo dãn cơ thể
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 1)


Không kéo dãn trước khi tập thể dục. Trái ngược với điều mà mọi người thường hay nghĩ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều đó không hữu ích và sẽ không giúp bạn thực hiện các bài tập tốt hơn. Thậm chí kéo dãn trước khi tập thể dục sẽ làm cho bạn tệ hơn. Việc kéo và căng cơ chỉ làm bạn bị tổn thương mà thôi.

5. Các bài tập khởi động, làm ấm người
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 1)


Mặc dù các nhà nghiên cứu không hoàn toàn đồng ý với việc khởi động và làm ấm cơ thể có giúp bạn thực hiện các bài tập tốt hơn hay không, tất cả họ đều đồng ý rằng làm nóng người lên chắc chắn sẽ không gây tổn thương. Khởi động trước khi tập thể dục bằng cách thực hiện những động tác nhẹ nhàng của những bài tập mà bạn dự định làm trong vòng 5-10 phút. Nếu bạn có kế hoạch để chạy, đi bộ trước. Nếu bạn có ý định đi bơi, bơi chậm.

6. Tham khảo ý kiến của bác sĩ
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 1)


Trong một vài trường hợp, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra trước khi bắt đầu một chế độ tập luyện. Có những bài tập phù hợp với mọi thể trạng, nhưng tốt nhất là bạn nên biết những bài tập nào mình nên tránh. Vận động sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh và có tác động tốt lên cơ thể của bạn chứ không phải làm bạn bị đau.
Nếu bạn mắc những căn bệnh như hen suyễn hoặc phổi vấn đề, viêm khớp, bệnh tiểu đường, gan và thận, bệnh tim, thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập luyện mới.
Nếu bạn nhận thấy vấn đề nào đó, bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ. Có thể đó là chứng đau nhức hoặc chóng mặt sau khi nỗ lực tập luyện, khó thở sau khi gắng sức hoặc khi nghỉ ngơi, hay bị sưng ở mắt cá chân.
Bạn cũng nên nói chuyện với một bác sĩ chỉ đơn giản là để tìm ra những loại hình tập luyện mà họ cho là sẽ phù hợp với mục tiêu và điều kiện sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia dinh dưỡng hay một huấn luyện viên để biết thêm thông tin về tập thể dục và làm thế nào mà bạn có thể đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất.
 
(còn tiếp)

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe