Tăng cân nhanh và cải thiện cơ bắp nhờ Yoga

Nếu bạn muốn sở hữu một thân hình cân đối hoàn hảo, làn da tràn đầy sức sống và một sức khỏe tốt, thì yoga chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đặc biệt, với người thiếu cân, yoga sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn lên cân như ý!
 
Bên cạnh những mặc cảm, tự ti về ngoại hình, người thiếu cân gặp không ít vấn đề về sức khỏe, thường có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, loãng xương, còi xương,… Ngoài ra, phần lớn người thiếu cân thường gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống, chứng chán ăn và lười ăn (thường bắt nguồn từ trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, buồn chán trong cuộc sống hoặc cơ thể đang mắc phải một số bệnh) là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể “xuống dốc” trầm trọng và không thể duy trì cân nặng ổn định.
Tập yoga là biện pháp hữu hiệu nhất để giải quyết tất cả những vấn đề trên, đặc biệt, yoga có tác dụng giải tỏa mọi cơn stress, căng thẳng, phiền muộn, cải thiện tuyệt đối tình trạng sức khỏe cũng như kích thích vị giác, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn và ngủ ngon hơn.
Dưới đây là những bài tập yoga cực kì đơn giản giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả và nhanh chóng:
1. Bài tập yoga THỞ
Hít sâu và thở đều theo quy tắc “hít vào 4 lần và thở ra 4 lần liên tiếp” mọi lúc mọi nơi, nhất là trước khi nghỉ ngơi để giúp cơ thể xõa hết mọi căng thẳng, áp lực, cải thiện tuần hoàn máu, đem đến một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn.
2. Bài tập yoga NGỒI
Yoga ngồi không chỉ giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể mà còn có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của các cơ, tăng sức dẻo dai, đem đến một vóc dáng cân đối, khỏe khoắn.
3. Bài tập nâng cao chân
Các tư thế nâng cao chân có tác dụng kích thích tăng trưởng các cơ vùng bụng và phần hông, tạo cơ bắp săn chắc và dẻo dai cho cơ thể.
4. Bài tập nâng mông
Bài tập này có tác dụng làm tăng trọng lượng cơ thể bạn cũng như tăng khối lượng cơ bắp, bên cạnh đó, động tác này còn giúp bạn rèn luyện sức mạnh và thể lực.
5. Bài tập Sashangasana
Bài tập yoga Sashangasana hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhờ khả năng cân bằng và làm ổn định quá trình trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa, cải thiện vị giác đồng thời đem đến một tinh thần sảng khoái, thư giãn.
6. Bài tập Ardha kurmasana
Đây là bài tập có tác dụng kích thích sự phát triển tối đa các cơ xương và cơ bắp, đồng thời ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể luôn trẻ khỏe, năng động.
7. Bài tập Matsyasana (tư thế cá)
       
Matsyasana (hay còn gọi là tư thế cá) là tư thế yoga hỗ trợ tăng cân cực kì hiệu quả vì nó tác động lên hầu hết các phần của cơ thể, giúp cơ thể tăng trưởng toàn diện và cân đối.
Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần phát huy tính kiên nhẫn và quyết tâm ở mức cao nhất. Cải thiện vóc dáng và cân nặng không thể chỉ một sớm một chiều, bạn cần bỏ nhiều thời gian, công sức cũng như sự nhẫn nại để chờ ngày gặt hái thành quả. Có được một vóc dáng như ý với cân nặng hoàn hảo, cuộc sống bạn sẽ bước sang trang mới với nhiều niềm vui, nhiều cơ hội và nhiều năng lượng hơn!
Tuy nhiên, có phương pháp hỗ trợ khác giúp bạn rút ngắn thời gian cho kế hoạch tăng cân nhưng lại đem đến kết quả như ý ngoài sức tưởng tượng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức mà vẫn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe